: 028.3620.3398  |   : info1.strawberry@gmail.com
Các Lớp học
6

STRAWBERRY 1 ( LỚP SONG NGỮ)

 TRẺ 3-4 TUỔI HỌC NHỮNG GÌ VÀ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG GÌ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO CẤP HỌC CAO HƠN?

3-4 tuổi được xem là độ tuổi đỉnh điểm của sự phát triển tâm lí trẻ, là nền tảng của sự hình thành và phát triển tính cách trẻ. Ở giai đoạn này trẻ sẽ phát triển vượt bậc về trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và cả sự hiểu biết. Vì vậy, những điều trẻ học được có ý nghĩa rất quan trọng và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này.

Phát triển kĩ năng sống. Trẻ được học cách sống tự lập – tự lập trong mọi việc (trẻ có thể tự vào lớp, cất giày dép, lấy thức ăn, vệ sinh cá nhân, thay quần áo, dọn giường, xếp mền gối,…). Trẻ học cách sống có trách nhiệm hơn đối với những việc mình làm thông qua từng bài học (khi học tiết trồng cây, trẻ sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc cây như thế nào. Qua đó, trẻ sẽ có trách nhiệm với cây mà mình đang trồng, phải chăm sóc như thế nào để  cây mau lớn và khoẻ mạnh). Trẻ học cách tự vệ và xử lí tình huống nhanh thông qua các tiết học thực tế (khi ở nhà một mình, khi có hỏa hoạn,…). Không những vậy, trẻ còn được rèn luyện tính tự giác (trẻ biết tự giác dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi xong, dọn dẹp giường sau khi ngủ dậy, rửa tay trước khi ăn,…). Bên cạnh đó, trẻ còn rèn luyện được ý thức cộng đồng – trẻ luôn luôn biết xếp hàng và chờ đợi (xếp hàng rửa tay, xếp hàng nhận thức ăn, xếp hàng vào lớp,…)

Trau dồi kiến thức. Trẻ được làm quen với chữ cái và các con số thông qua các trò chơi hay các dụng cụ học tập handmade. Điều đó sẽ giảm tải những áp lực của trẻ trong việc học. Trẻ sẽ vừa học, vừa chơi, thoải mái khám phá. Trẻ được phát triển ngôn ngữ một cách tối đa thông qua việc học song song hai ngôn ngữ. Việc mã hoá các kí tự từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang ngôn ngữ thứ hai giúp trẻ nâng cao tư duy và hoạt động não bộ linh hoạt. Trẻ có thể trau dồi khả năng giao tiếp. Việc học ngôn ngữ thứ hai sẽ giúp trẻ mở rộng tầm nhìn và mang trẻ đến gần hơn với thế giới bên ngoài. Ngoài ra, trẻ còn được khám phá thế giới thiên nhiên xung quanh mình thông qua những tiết học khoa học (thí nghiệm bóng bay, vòng đời bươm bướm,…)

Hình thành nhân cách. Trẻ sẽ được hoàn thiện nhân cách toàn diện. Trẻ sẽ tự tin hơn, có thể mạnh dạn thể hiện bản thân, đưa ra ý kiến cá nhân và đưa ra quyết định của riêng mình. Trẻ sẽ học được ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn một môi trường xanh-sạch-đẹp. Việc sử dụng những dụng cụ học tập từ thiên nhiên sẽ mang trẻ đến gần với thiên nhiên hơn, trẻ sẽ yêu quý thế giới mình đang sống và hình thành ý thức bảo vệ nó. Hay việc dạy cho trẻ cách phân loại rác, tái chế các rác thải nhựa,… cũng góp phần giúp trẻ ý thức được lợi ích của việc bảo vệ môi trường.

Học tập vô cùng quan trọng đối với trẻ trong giai đoạn này. Nhưng để nâng cao hiệu quả học tập không thể thiếu yếu tố nghệ thuật. Nghệ thuật giúp trẻ thư giản, giúp trẻ thể hiện năng khiếu của bản thân. Nghệ thuật còn giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo và tỉ mỉ thông qua các tiết học tạo hình và hội hoạ.

Quan trọng hơn, trẻ sẽ được trau dồi tình cảm xã hội. Trẻ biết chơi hoà thuận cùng các bạn, biết quan tâm đến mọi người xung quanh mình, biết chào hỏi, biết lỗi và biết nói xin lỗi,…

Tất cả sẽ tạo nên một nền tảng giúp trẻ phát triển tốt hơn ở những giai đoạn sau này.